เหรียญ โรเจอร์ แห่ง สวิตเซอร์แลนด์ !!

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ยอด นักเทนนิส อันดับหนึ่งของโลกได้รู้สึกตื้นตันใจสุดขีดเมื่อได้รับเกียรติให้มีรูปตัวเองอยู่บนเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกของประเทศบ้านเกิด โดยงานนี้เขาเป็นคนที่ยังมีชีวิตอยู่คนแรกที่ได้รับเกียรติที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ และกลายเป็นคนชาวสวิสคนแรกที่ยังมีชีวิตอยู่ซึ้งจะเริ่มผลิตในต้นปีหน้าในเดือนมกราคมนี้ราคามูลค่า 20 ฟรังก์สวิส (ราว608)ของประเทศไทยเรานั้นเอง เฟดเอ็กซ์ด้วยวัย 38 ปี เจ้าของแชมป์แกรน์สแลม 20 สมัยได้รับการเชิดชูว่าเป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอด และยังเป็นฮีโร่ของชาวสวิส โดยโรงกษาปร์ในดินแดนนาฬิกา ยืนยันว่าจะมีการผลิตเหรียญเงินที่ซึ้งมีรูปของ โรเจอร์ เฟเดอร์ที่กำลังถือไม้เทนนิสบวกกับท่าแบ็คแฮนด์ของเจ้าตัวโดยจำนวนที่จะผลิตออกมานั้น 55,000 เหรียฯ พร้อมกับเปิดสั่งจองล้วงหน้าแล้วตั้งแต่วันอังคารี้จนถึงวันที่ 19  ธันวาคมนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอด นักเทนนิส อันดับหนึ่งของโลกได้รู้สึกตื้นตันใจสุดขีดเมื่อได้รับเกียรติให้มีรูปตัวเองอยู่บนเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกของประเทศบ้านเกิด

โดยทางเจ้าตัวเองได้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและได้ออกมาตอบคำถามต่างๆกับผู้สื่อข่าวว่าเขารู้สึกยังไง โรเจอร์ได้บอกกับนักข่าวว่า ผมดีใจนะ ผมดีใจมากๆ ที่เป็นนักเทนนิสคนแรกที่ยังมีชิวตอยู่และยังได้เห็นเหรียญของตัวเองเป็นที่จาระลึกไว้ในประเทศของผม ทั้งนี้ไม่มีคำไหนเลย นอกจากใจดีมากๆๆ และขอขอบคุณผู้ที่คิดทำเหรียญออกมา และแน่นอนราคาก็ไม่แรงมากที่เราทุกคนต้องเก็บรักษาไว้ก่อนแน่นอน ถ้าหากผมเสียชีวิตขึ้นมาเหรียญพวกนี้ก็อาจจะเป็นตัวบงบอกว่าผมเคยเป็นักเทสนิสทีเก่งที่ในประเทศนี้ก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก UFABET

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*