ซาดิโอ มาเน่ พระเอกตัวจริง

ซาดิโอ มาเน่

ซาดิโอ มาเน่ นักเตะทีม ลิเวอร์พูล นอกจากเขาจะเป็นนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าที่เก่งกาจจัดจ้านแล้ว นอกสนาม ซาดิโอ มาเน่ ยังหล่อมากๆ ในด้านจิตใจอีกด้วย ด้วยการที่เป็นคนชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เห็นอกเห็นใจคนอื่น และนี่คือเหตุการณ์หล่อๆ ของ สตาร์ทีมชาติเซเนกัลวัย 27 ปี ซึ่งบอกได้เลยว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เด่นๆ ของเขาเท่านั้น

เชลชีออกมาประกาศแล้ว ! ฮัดสัน โอดอย ติดโควิค-19

      และนี่คือเหตุการณ์ล่าสุดที่พึ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆโดย มาเน่ เจียดเงิน 41,000 ปอนด์ ราว 1.64 ล้านบาทของไทย ช่วยประชาชนที่บ้านเกิดในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสมรณะ โควิด-19 พร้อมกับอัดคลิปชวนทุกคนล้างมือให้สะอาด เพื่อป้องกันไวรัสร้ายตัวนี้นอกจากช่วยจ่ายเงินสร้างโรงพยาบาล มัสยิด และสนามกีฬาที่หมู่บ้านแถวๆ ที่ตัวเองเกิดแล้ว มาเน่ ยังทุ่มเงินมากถึง 250,000 ปอนด์ ประมาณ 10 ล้านบาทไทย เพื่อสร้างโรงเรียนแถวนั้นอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังจ่ายเงินให้กับทุกครอบครัวที่นั่นเดือนละ 70 ปอนด์ ประมาณ 2,800 บาท อีกด้วยเป็นคนดีจริงๆ

       หลังจากที่ใช้เท้ายันเข้าที่หน้าของ เอแดร์ซอน นายทวาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ มาเน่ โดนใบแดง ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ ที่ หงส์แดง บุกไปพ่าย เรือใบสีฟ้า 0-5 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 มาเน่ ก็ไม่ได้ปล่อยให้มีการเคืองแค้นกันนานนัก เพราะเจ้าตัวได้โพสต์ขอโทษ  แมนฯ ซิตี้ ลง อินสตาแกรมของเค้า ทันที

       มาเน่ เค้าคงเห็นใจเด็กเก็บบอลที่ต้องทำงานหนักมาตลอดทั้งเกม เลยอดใจไม่ไหวเขา เรียก บอลบอย คนนั้นมาเอาเสื้อแข่งของตัวเอง พร้อมกอดหนึ่งที หลังถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่เจอกับ เชลซี ช่วงต้นฤดูกาลนี้ซึ่งเกมนี้เจ้าตัวเหมาทำคนเดียวสองประตู ก่อนที่ หงส์แดง จะคว้าแชมป์ด้วยการชนะดวลจุดโทษ

     ระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติเซเนกัล ขณะที่ มาเน่ กำลังเดินลงจากรถบัส พอเห็นทีมงานกำลังยกน้ำ เจ้าตัวก็มีถ้าทีที่จะรีรอ รีบไปช่วยแบ่งเบาภาระให้กับชายคนนั้นทันที ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองเลย

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน ปี 2018 หลังทำประตูช่วยทีมบุกไปเชือด เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ได้ไม่กี่ชั่วโมง มาเน่ ก็กลับไปช่วยทำความสะอาดมัสยิดแห่งหนึ่งที่เมืองลิเวอร์พูลทันทีอีกด้วย

ufabet 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*